A Quiet Word

ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์

It’s not easy ธันวาคม 13, 2009

Filed under: ไดอารี่ — Korkai @ 5:21 pm
Superman …It’s not easy

ฉันไม่ได้อยากเหาะไปมาทุกวัน ไม่ได้บื้อขนาดน๊าน
ฉันก็แค่อยู่เพื่อค้นหาตัวตนที่ดีกว่าที่เป็น
ฉันเป็นมากกว่านก เร็วกว่าเครื่องบิน
ไม่ได้เป็นแค่ตัวอะไรหล่อๆ ที่คอยบินตามหยุดรถไฟ
ไม่ง่ายเลยนะที่จะเป็นตัวฉัน

ฉันหวังจะได้ร้องไห้เสียบ้าง ซบหน้าลงกับแขน
เฝ้าแต่โกหกแก้ตัวถึงเรื่องบ้านเกิด ที่ไม่เคยแม้แต่จะได้เห็น

อาจจะฟังดูเหลวไหล แต่อย่าหัวเราะ
เพราะแม้จะเป็นซูเปอร์แมน แต่ก็เลือดไหลได้เหมือนกัน

ฉันอาจจะพูดอะไรไม่ดีไปบ้าง แต่ก็อย่าได้ถือสา
ถึงเป็นซูเปอร์แมนก็มีความฝันกับเขาได้เหมือนกัน
ไม่ง่ายเลยนะที่จะเป็นฉัน
บินบินไปบนฟ้า หนีไปจากตัวเอง
ไม่เป็นไรใช่ไหม? คุณๆก็ยังคงหลับฝันดีได้
ฉันไม่ใช่คนบ้านะ ที่วันๆเอาแต่เหาะไปมา
ฉันไม่ได้ปัญญาอ่อนนะ
ผู้ชายน่ะไม่ได้เกิดมา เพื่อบินเล่นบนก้อนเมฆหรอกนะ
ฉันก็แค่ผู้ชายธรรมดา
ในผ้าคลุมสีแดงตลกๆ ขุดหาคริปโตไนท์บนถนนเส้นเดิม
ก็แค่ผู้ชายธรรมดาในชุดสีแดงงี่เง่าๆ มองหาบางสิ่งพิเศษให้กับตัวเอง
ไม่ง่ายเลยที่จะเป็นซูเปอร์แมน

AND..4 of a Kind …It’s not easy

ฉันไม่ได้เอาแต่เล่น Texas Hold’em ทั้งวัน ไม่ได้ว่างขนาดน๊าน
ฉันก็แค่เล่นเพื่อค้นหา..Royal Flush ก่ะ Straight Flush
อาจจะฟังดูเหลวไหล แต่อย่าหัวเราะ Hold’em ให้อะไรดีๆก่าที่คิด
อย่างน้อยก็ได้รู้ว่าเหนือ Full House ยังมี forth
เหนือไพ่ forth ก็ยังมี Straight Flush
และผู้ชนะในเกม อาจจะไม่มีไพ่ดีอยู่ในมือเลยก็ได้
ไม่มีใครจะหยิ่งได้นานบนโต๊ะ Poker
มันไม่ใช่แค่คาสิโน ไม่งั้นเจมส์บอนจะเล่นหรอ ??

ความจริงฉันเคยได้ Straight Flush
ฉันก็แค่ผู้หญิงธรรมดาตลกๆ
หามิตรภาพและเล่นโป๊กเกอร์บนโต๊ะตัวเดิม
ไม่ง่ายเลยที่จะเป็นฉัน.

เล่นเป็นครับ แล้วก็โดยส่วนตัวก็ชอบมากที่สุดในบรรดาไพ่ทั้งหมดเลยแหละ
ผมมองว่าเป็นไพ่ชนิดหนึ่งที่ที่อาศัยสมอง อาศัยหัวใจด้วย ไม่ใช่โชคอย่างเดียว
ไม่ต้องมีอะไรในมือก็ชนะได้ ถ้านิ่งกว่าอีกฝ่าย แล้วก็อ่านเขาออกนะ
จากคุณ : น้ำใส

สนุกครับ Poker ใช้สมอง+จิตวิทยาอ่านใจคน+ความกล้า
บางครั้งไพ่ก็ขึ้นอยู่กับดวง และบางครั้งดวงก็ขึ้นอยู่กับใจ… อุอุอุ
จากคุณ : pommyNT

จากเกมส์นี้(ตอนบลัฟฟ์กัน) ทำให้เกิดศัพท์ภาษาอังกฤษว่า poker face
แปลว่า ตีสีหน้านิ่งๆ ด้วยแหละ
จากคุณ : นางาเสะจัง

ไพ่โป๊กเกอร์ นี่ไม่ใช่เล่นแบบอาศัยดวงนะครับ
คืออาศัยดวงด้วย แต่นิดหน่อย ที่เหลือส่วนใหญ่จะเป็นฝีมือ
มีการจัดชิงแชมป์โลกกันทุกปีที่ลาสเวกัส แล้วแชมป์ก็จะเป็นหน้าเดิมๆ
เพราะคนที่เล่นเก่งต้องเป็นคนมีจิตวิทยาสูง
สามารถอ่านสีหน้า ท่าทางของคู่แข่งได้ว่าไพ่ดีหรือลักไก่
และในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ให้คู่แข่งอ่านเราออกด้วย
จากคุณ : Nenko

โป๊กเกอร์  มันสนุกตรงที่ บลัฟ กันนี่แหละครับ
เป็นเกมที่แข่งกับจิตวิทยา มากๆ เพราะอย่างนี้
พวกคาวบอยถึงชอบเล่นกันมั้งเพราะมันอยู่ที่ใจ แล้วก็กึ๋น จริงๆ
จากคุณ : Panda-baker