A Quiet Word

ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์

ღ¸ ตารางปริมาณพลังงานที่ร่างกายใช้ไปในการออกกำลังกายแต่ละประเภท ตุลาคม 3, 2007

Filed under: Uncategorized — Korkai @ 2:36 am
ตารางปริมาณพลังงานที่ร่างกายใช้ไปในการออกกำลังกายแต่ละประเภท

ออกกำลังกาย
เป็นเวลา 1 ชม. เผาผลาญพลังงาน
(แคลอรี่) ออกกำลังกาย
เป็นเวลา 1 ชม. เผาผลาญพลังงาน
(แคลอรี่)
เต้นแอโรบิค 416-533 หวดแร็คเก็ต 448-574
Backpacking 448-574 กระโดดเชือก 640-820
แบดมินตัน 288-369 วิ่งเร็วๆ 864-1,107
ปั่นจักรยาน นอกบ้าน 512-656 เล่นสเก็ตช์
(น้ำแข็งหรือล้อ) 448-574
ปั่นจักรยาน
(เครื่องออกกำลังกาย) 448-574 เล่นสกี
(Cross Country) 512-656
โบว์ลิ่ง 192-246 เล่นสกี
(Downhill) 384-492
ล่องเรือแคนู 224-287 เดินขึ้น-ลงบันได 576-738
เต้นรำ 288-369 ว่ายน้ำ 384-492
ทำสวน 256-328 ตีเทนนิส 448-574
เล่นกอล์ฟ
(แบกถุงเอง) 288-369 วอลเลย์บอล 192-246
ปีนเขา 384-493 เดินเรื่อยๆ 160-205
วิ่งจ็อกกิ้ง 512-656 เดินเร็วๆ 243-312
จำนวนพลังงานที่ใช้ไปด้วยการออกกำลังกายแบบเดียวกัน ก็จะไม่เท่ากันทุกคน ขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัว และแรงที่ใช้ไปในการออกกำลังกายนั้นๆ แต่อย่างน้อยคุณก็สามารถที่จะมีแนวทาง สำหรับการออกกำลังกายของคุณในสัปดาห์นี้แล้ว

 
งีบทุกวัน วันละ 15 นาที ดร.บิล แอนโทนี่ แห่งมหาวิทยาลัยบอสตัน กล่าวว่า การงียบ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และสมาธิ ในการทำงาน

– ทานกล้วย วันละ 2 ใบ ลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจล้มเหลว ลงได้ 20 เปอร์เซ็นต

-ทานช็อกโกแลต 3 ชิ้นต่อเดือน อายุ ยืนขึ้น 1 ปี ช็อกโกแลตได้ แสดงออก ถึง ประสิทธิภาพ ในการลด คอเลสเตอ รอล LDL ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอล ที่อันตรายต่อร่างกาย

– กวาดใบไม้ ที่บ้าน ด้วยตัวคุณเอง เผาผลาญพลังงาน ไป 420 กิโลจูล ทุก ๆ 20 นาทีนั่น เท่ากับ การวิ่งออก กำลังกาย เป็นระยะทาง 1,500 เมตร

– ล้างจานด้วยมือ แทนที่จะเป็นเครื่องล้างจาน ช่วยเผาผลาญ พลังงาน ได้เพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยแล้ว 395 กิโลจูล/วัน หรือเท่ากับ 4.5 ก.ก. ตลอดระยะเวลา 1 ปี

– เปลี่ยนไส้แซนด์วิช จากแฮม เป็นทูน่า อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ลดอัตรา การเกิดโรค หัวใจ ได้ 25 เปอร์เซ็นต์

-จูบลาแฟนคุณ ทุกเช้า และทักเธอทันทีที่กลับถึงบ้านทำให้ชีวิต สมรสคุณดี ขึ้นภายใน 1 สัปดาห์ ดร.เดฟ เอ็ม. เดวิส ผู้อำนวยการ The Piedmont Psychiatric Clinic ในแอตแลนตา กล่าวว่า "ผมเห็นคนไข้หลายคน ที่มีความสัมพันธ์ในชีวิตสมรสดีขึ้นอย่าง เห็นได้ชัดในช่วงสั้นๆ หลังจาก ที่ได้ทำตามคำแนะนำง่าย ๆ นี้"

– ลดการทำงานลงวันละ 1 ชั่วโมง ชะลอการตายของคุณออกไป จาก การศึกษา ในประเทศญี่ปุ่น พบว่า ผู้ชายที่ทำงาน มากกว่า 11 ชม./วัน มีโอกาสที่จะ หัวใจวาย มากกว่า คน ปกติ ที่ทำงาน 9-11 ชม./วัน ถึง 2.5 เท่า

– เดินไปส่งเอกสาร ให้เพื่อนร่วมงาน แทนส่งอีเมล์ ลดน้ำหนักลง ได้มาก กว่า 0.5 กก./ปี

– เริ่มเก็บเงินวันละ 100 บาทเพื่อใช้ตอนที่คุณเลิกทำงาน เมื่อผ่านไป 20 ปี คุณจะมีเงินเก็บทั้งสิ้น 3,740,000 บาท (สมมติว่า ได้ผลตอบ แทน 15 เปอร์เซ็นต์/ปี)

– ดื่มไวน์แดง ที่มาจากชิลี แทนที่จะเป็น ฝรั่งเศส ลดความเสี่ยง ใน การเป็นมะเร็ง ไวน์ Chilean Cabernet Sauvignon ของชิลี มีสาร ที่มี ประโยชน์ เช่น flavomoids และสารต้าน อนุมูลอิสระ มากกว่า ในไวน์ฝรั่งเศส ถึง 38 เปอร์เซ็นต์

– รักษาไข้ให้หายเร็วที่สุด ลดโอกาส ที่คุณจะ ป่วยลงได้มากถึง 90 เปอร์เซ็นต์

– หลังจากออกกำลังกายอย่างหนักให้ทานวิตามินซี ลดความเสี่ยง ใน การ เป็นหวัดได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

– ทานอาหารเช้า ทุกวัน ลดน้ำหนักได้ทันที ฟรานกา อัลพิน จากศูนย์ อาหาร และสุขภาพ ของมหาวิทยาลัยดุค สหรัฐฯ กล่าวว่า "โดยทั่วไปแล้ว ผู้ชาย ที่เว้นอาหาร เช้า จะทานอาหาร มากกว่านั้น ในช่วงต่อ มา และมักจะเลือก อาหารที่อุดมด้วย ไขมัน และพลังงาน"

– ดื่มน้ำเย็น วันละ 4.5 ลิตรทุกวัน ลดน้ำ หนัก ลงได้ 0.5 ก.ก. ทุกๆ 4 สัปดาห์ เนื่อง จาก ร่างกายของคุณจะใช้พลังงาน 516 กิโลจูล ในการ ทำให้น้ำดื่ม อุณหภูมิเป็น 22.70 องศาเซลเซียส เมื่อคุณดื่มเข้าไป

– เหยียดขาของคุณออกไปเต็มที่ ค้างไว้ 30 วินาที วันละ 5 ครั้ง ช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ และปรับปรุงความสามารถในการยืดหยุ่นของคุณอีก 37 เปอร์เซ็นต์

– บ้วนปาก ทันทีทุกครั้งหลังทานอาหารลดแบคทีเรียในช่องปากลงได้ 30 เปอร์เซ็นต์ และที่สำคัญที่สุดช่วยลดความเสี่ยงของฟันผุ

– ทานแอปเปิลวันละ 2 ลูก ลด 4.5 ก.ก. ได้ภายใน 1 ปี เส้นใยอาหาร ใน แอปเปิลจะช่วยให้การลดน้ำหนัก ด้วยการขัดขวางการย่อย ไขมัน และ โปรตีนในร่างกาย

– ทำความสะอาดอ่างล้างจาน ของคุณทุก 2 วัน เพื่อกำจัดเชื้อ E.coli และ samonella bacteria จากสถานที่ที่มันซ่อนตัวอยู่เป็นประจำ

– เปลี่ยนแปลงจากเนย มาทานเนยเทียมไขมันต่ำ (low fat maga- rine) ลดปริมาณคอเลสเตอรอล LDL

– ดื่มเบียร์ประเภทเบียร์ดำ (Stout) แทนการดื่มน้ำอัดลม เมื่อคุณ ทานแฮมเบอร์เกอร์ จะช่วยลดความเสี่ยง ในการเป็นมะเร็ง เนื่องจาก เบียร์จะเป็นตัวป้องกันคุณ จากสารก่อมะเร็ง ที่มีอยู่ในเนื้อย่างสุก

หากปฏิบัติ ตามหลักอันควรปฏิบัติ ข้างบนนี้ เป็นตัวอย่าง หนึ่งของการ ปฏิบัติ เพื่อให้มีสุขภาพกายและใจดี แม้จะเป็นหลักของทางตะวันตก แต่เชื่อว่า ชาวตะวันออกอย่างเรา ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิต ประจำวันได้

http://s10.histats.com/6.swf

Advertisements