A Quiet Word

ไม่มีอะไรใหม่ภายใต้ดวงอาทิตย์

ถึงเอ้ ….เพื่อน…รัก มีนาคม 1, 2007

Filed under: ไดอารี่ — Korkai @ 10:20 pm

 

 

เรารู้ข่าวนายเมื่อวานหล่ะ เทอดโทรมาบอก ช๊อคมากเลย แต่เราสงสัยอ่ะ หัวใจวายได้ไงอ่ะ เป็นโรคหัวใจตั้งแต่เมื่อไหร่ หรือกินไรเข้าไปว๊า เมื่ออาทิตย์ก่อนมั้ง เพื่อนที่คณะเรา อ่ะเพิ่งตาย ยอมรับนะว่าเฉยๆเพราะ ที่รู้สึกแย่นิดๆก็แค่ ที่เค้าตายเพราะเค้าโดนตีหัวง่ะ  แต่พอมารู้ข่าวนายเนี่ยะ เอ๊ยมันแบบว่า อ๋อ ความรู้สึกของคนที่เพื่อนตายเป็นงี้นี่เอง เศร้า งง หลอนนิดๆ คิดถึงแต่ภาพเก่าๆ วนเวียนเต็มหัว
    ก็ไม่รู้ว่าดวงวิญญาณนายอยู่ไหนอ่ะนะ แต่เอาเถอะหวังว่านายคงจะได้รับรู้ในสิ่งที่เราจะบอก คือ เรารักนาย และเราจะไม่ลืมนาย นายจะอยุ่ในใจเราเสมอ ถ้ามีโอกาส เราอยากจะช่วยดูแล พ่อแม่นาย และคนที่นายรักด้วย
    ..มีหลายๆเรื่องที่เราไม่เคยได้เล่า หรือได้บอก เรารู้จักนายตั้งแต่ปี 1 แล้วม้าง เราไปลงเรียนวิชาของคณะนายด้วย แล้วพอดีวิชานั้นอ่ะ นายก็เรียนด้วย 555++ ไม่รุ้หล่ะสิ เรานั่งอยู่หลังๆ นายนั่งอยู่หน้าสุดเลยม้าง เราโคตสะดุดตานายเลย แบบว่าบุคลิกดี ดูเป็นผู้ใหญ่ บอกไม่ถูก(อย่าลอย) นายเป็นคนเดียวในกำแพงแสนเลยม้างที่เราสะดุดตา(ไม่ได้หลงรักนะ เหอๆ) พอเรียนจบเทอมนั้น เราก็ไม่เคยเจอนายอีก ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเราจะมาเป็นเพื่อนซี๊กันได้  ยิ่งรู้จักตัวตนของนายมากขึ้น ก็ อืม นายมีความคิดเป็นผู้ใหญ่เจงๆ ก็แน่หล่ะ อายุมากกว่าเราตั้ง 4 ปี (555 ทำไงได้เด็กสอบเทียบ) เห้อ…
      เราประทับนายสุดๆ จำไม่ลืมเลยก็ 2 ครั้ง ครั้งแรกที่พี่ติพาพวกเราไปเล่นน้ำที่คลองชลประทานบ้านบ่อน้ำพุ  จำได้ม่ะน้ำมันแรงมากๆ พี่ติ นาย ก่ะเจี๊ยะ โดดลงไปอ่ะ แล้วว่ายกันได้ ก็ผู้ชายกันหนิ แต่พอเราโดดลงไปว่ายไปพักนึง โอยน้ำซัด รู้สึกเลยว่าไม่มีแรงอ่ะแล้วนายก็จับแขนเราไว้อ่ะ ตอนนั้นถ้านายไม่ช่วยเราเราคงลอยไปตามน้ำแน่ๆ(คนจมน้ำตายที่คลองชลบ่อยด้วย) แล้วครั้งที่ 2 ที่..พี่ติก่ะ เทอดจัดวันเกิดให้เราที่เชียงใหม่อ่ะ ไม่คิดว่านายจะมา แต่นายก็มา ดีใจหว่ะเพื่อน
………… โอยเศร้า… มันเขียนยากนะความรู้สึกเนี่ยะ
      ก๊วนเราเนี่ยะ เปงเพื่อนกันมา จะเข้าปีที่ 10 แล้วนะ จะฉลองครบ 10 ปีก็ไม่มีนาย …ไม่มีใครเล่าเรื่องตลกได้ขำเท่านายอีกแล้วนะเว๊ย งานนี้คงกร่อยน่าดู …แต่เอาเถอะ หลับสบายนะเพื่อน เพื่อนๆทางนี้ที่เหลืออยู่ก็ยังเหมือนเดิม พวกเราไม่ทิ้งกันหรอก และพวกเราก็จะไม่ลืมนาย ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้เราได้มาเป็นเพื่อนกัน ได้ช่วยเหลือกัน ขอบคุณกำแพงแสน บ้านของพวกเรา ไม่มีที่ไป ไปกำแพงแสนยังไงก็มีที่นอน  เมื่อก่อนเราไปเที่ยวด้วยกัน ปีนึงไม่รู้กี่จังหวัด แต่ตอนนี้ ถ้าพวกเรามีโอกาสได้ไปเที่ยวด้วยกันอีก แม้จะไม่มีนายไปด้วย พวกเราก็จะนึกถึงนายเสมอ ..บ๊ายบายเพื่อน..ไว้เจอกันใหม่เมื่อเวลานั้นมาถึง
 

4 Responses to “ถึงเอ้ ….เพื่อน…รัก”

  1. nuview Says:

    เสียใจด้วยนะค่ะ
     
    เข้ามาเอาของสวยๆไปแต่ง blog บ่อยๆค่ะ
     
    แล้วก็เอาเว็บนี้ไปทำลิ้งด้วย แต่ไม่เคยมาขออนุญาตเลย
     
    วันนี้เข้ามาขอค่ะ  บางครั้งการจากไปของเพื่อนก็ทำให้เพื่อนที่ยังอยู่ ใช้ชีวิตอย่างมีสติมากขึ้นค่ะ
     

  2. sexy love Says:

    เสียใจด้วยนะคะ  คิดซะว่าเค้าหมดกรรมแล้ว ไปสบายแล้วค่ะ  อย่าเสียใจไปเลย อย่างน้อยก็ยังมีความทรงจำที่ดีๆของเค้าอยู่
    แอบแวะเข้ามาวนเวียนหลายรอบแล้วค่ะ ขอฝากตัวเป็นลูกศิษยืนะคะ

  3. m_zⓐa →じ☆ve Says:

    เสียใจด้วยนะค่ะ อ่อ พี่เรียนอยู่เกษตร กำแพงแสนหรอ เพื่อนเอ็มก็เรียนที่นั้นหลายคนเลยค่ะ พี่เรียนคณะไรค่ะ เพื่อจารู้จักเพื่อนๆเอมบ้าง
     

  4. ĪMΔGİИΣШØЯĿÐ∞ Says:

    หลงเข้ามาอ่ะคับ
    เพื่อนผมที่เสียไปก้อมีนะคับส่วนมากจะมีแต่ ตายแบบเล่ะๆอ่ะ
    น่าสงสานเพื่อนมากๆตายเพราะมอไซทั้งน้านน
    ใช่คับพอรู้ข่าวว่าเพื่อนตายมันรู้สึกนึกถึงภาพเก่าหลอนๆนิดๆ


ใส่ความเห็น

